CHÍNH SÁCH ĐỔI TRẢ
Công ty kính gửi quý khách hàng chính sách đổi trả sản phẩm như sau:
A. Các hình thức đổi trả hàng:
1. Đối với sản phẩm chưa qua sử dụng
- Khách hàng được đổi sản phẩm sang model khác nếu sản phẩm chưa lắp đặt, chưa qua sử dụng và được kiểm tra xác nhận bởi Kỹ thuật viên của Hãng. Sản phẩm mới phải có giá trị bằng hoặc cao hơn giá trị sản phẩm đổi.
- Thời gian áp dụng đổi sản phẩm:
- Trong vòng 30 ngày với sản phẩm máy lọc nước.
- Trong vòng 15 ngày với sản phẩm quạt điều hoà và các sản phẩm khác.
- Đổi trả linh kiện trong vòng 7 ngày kể từ thời gian mua hàng.
- Quý khách vui lòng thanh toán chi phí vận chuyển (nếu có).
2. Đối với sản phẩm đã qua sử dụng
Khách hàng được hỗ trợ đổi sản phẩm cùng loại khi gặp sự cố không thể khắc phục (do lỗi kỹ thuật từ Nhà sản xuất). Sản phẩm chỉ được đổi trả sau khi đã có xác nhận từ Kỹ thuật viên của Hãng và tuân thủ các điều kiện sau:
- Sản phẩm được xác định là chính hãng Famor (có căn cứ hóa đơn mua hàng; tem nhận diện và được đăng kí bảo hành).
- Sản phẩm còn nguyên tem niêm phong, tem bảo hành của nhà sản xuất và đầy đủ linh phụ kiện, phiếu bảo hành (nếu có)… như ban đầu.
- Hàng hóa nhận lại không có lỗi về hình thức (móp méo, trầy xước, ố màu, vỡ…)
- Vật tư tiêu hao trong máy như màng lọc, lõi lọc…không được đổi mới.
- Thời gian áp dụng đổi sản phẩm và phạm vi áp dụng:
Sản phẩm |
Thời gian đổi mới |
Điều kiện đổi mới |
Phạm vi đổi mới |
Máy lọc nước |
30 ngày (kể từ ngày mua hàng) |
– Lỗi kỹ thuật qua 3 lần kiểm tra không thể khắc phục từ nhà sản xuất. Linh kiện hư gì đổi nấy . – Đối với máy lọc nước nóng lạnh: + Sau 30 ngày kể từ ngày mua hàng, nếu máy bị lỗi kỹ thuật phần điện nóng – lạnh xử lý bảo hành hư gì đổi nấy. |
Đổi mới nguyên chiếc hoặc hoàn tiền 100% nếu khách hàng không đồng ý đổi mới nguyên chiếc. |
Máy làm mát không khí |
15 ngày (kể từ ngày mua hàng) |
– Lỗi kỹ thuật qua 3 lần kiểm tra không thể khắc phục từ nhà sản xuất. Linh kiện hư gì đổi nấy . |
Đổi mới nguyên chiếc |
3. Trường hợp không chấp nhận đổi trả sản phẩm
- Khách hàng muốn thay đổi mẫu mã, chủng loại mà không báo trước.
- Khách hàng sử dụng, vận hành không đúng hướng dẫn của Nhà sản xuất gây hỏng hóc sản phẩm.
- Khách hàng không thực hiện các quy định theo yêu cầu để được hưởng chính sách bảo hành như: Không đăng kí bảo hành; không có hóa đơn chứng từ mua hàng; không có phiếu bảo hành…
- Khách hàng tự gây hư hỏng bên ngoài như bong tróc, bể vỡ, thay đổi hình dáng, cấu trúc nguyên lý hoạt động của sản phẩm…
- Hàng hóa đã được Khách hàng ký xác nhận tại thời điểm giao hàng nhưng sau đó Khách hàng lại yêu cầu đổi trả hàng với lý do sai phạm hình thức: Trầy xước, ố vàng, móp méo,…
B. Quy định đổi trả sản phẩm:
1. Sản phẩm được đổi trả là sản phẩm cùng loại có tính năng tương tự.
2. Tùy tình hình thực tế, các bên sẽ thỏa thuận về giá trị còn lại của sản phẩm hư hỏng để làm căn cứ đổi sản phẩm mới hoặc đổi sản phẩm tương đương.
– Trong trường hợp đổi mới sản phẩm các bên sẽ thống nhất số tiền chênh lệch giữa giá trị sản phẩm mới được thay thế và sản phẩm lỗi bị thay thế mà một bên cần thanh toán lại cho bên kia tại thời điểm đổi sản phẩm.
– Trong trường hợp đổi sản phẩm tương đương về chủng loại, tính năng, hình thức, giá trị thì việc đổi sản phẩm sẽ được miễn phí.
3. Tất cả các phụ tùng, linh kiện hoặc sản phẩm bị lỗi, hư hỏng bị thay thế theo Quy định này sẽ trở thành tài sản của hãng.
4. Linh kiện đổi trả phải còn nguyên bao bì, nhãn mác, không bị trầy xước, biến dạng,… và phải xuất trình hóa đơn bán hàng khi đổi trả linh kiện.
CHÍNH SÁCH BẢO HÀNH
Công ty kính gửi quý khách hàng chính sách bảo hành sản phẩm, linh kiện như sau:
I. Cách thức đăng ký, xác nhận thông tin bảo hành 1 trong 2 hình thức sau:
1.1. Soạn tin nhắn theo cú pháp hướng dẫn: nhắn mã số seri gửi đến 0945.515.345
Ví dụ mã số seri: 000125. Soạn 000125 gửi đến 0945.515.345.
– Mỗi tin nhắn gửi về sẽ được giảm 10.000đ/SP.
1.2. Giữ lại hoá đơn mua hàng để được hưởng đầy đủ chính sách bảo hành, đổi trả theo quy định chính hãng.
II. Thời gian bảo hành:
Sản phẩm do Famor cung cấp có thời gian bảo hành được tính từ ngày mua sản phẩm (dựa theo đơn hàng hợp lệ hoặc phiếu bảo hành hợp lệ được ghi đầy đủ thông tin Khách hàng, serial máy, ngày mua hàng) hoặc ngày kích hoạt bảo hành điện tử tùy theo thời hạn nào đến trước nhưng không vượt quá thời gian bảo hành tính theo ngày sản xuất được thể hiện trên tem điện tử chống hàng giả hoặc Tem xuất kho dán trên thân máy. Công ty kính gửi Quý khách thời gian bảo hành sản phẩm như sau:
2.1. Máy lọc nước:
STT |
Loại sản phẩm (linh kiện mới đi theo máy) | Thời hạn bảo hành tính theo ngày mua hàng/ngày kích hoạt bảo hành điện tử | Điều kiện bảo hành | |
Sản phẩm | Linh kiện mới đi theo máy | |||
1 |
Máy lọc nước RO/UF/Nano gia đình (nóng, lạnh, nguội, ion kiềm) | Tổng thể máy, tủ máy, lõi lọc, màng lọc, bộ đèn UV, linh kiện điện RO bao gồm: van áp cao, van áp thấp, van điện từ, công tắc áp thấp, linh kiện điện phần nóng lạnh (Trừ block) | 24 tháng phần lỗi kỹ thuật | Nước sử dụng đầu vào phải đạt theo Quy chuẩn nước sinh hoạt QCVN 01-1:2018/BYT của Bộ Y Tế và nhiệt độ nước cấp đầu vào không vượt quá 45oC, thay thế lõi lọc, màng lọc RO, màng lọc UF/Nano chính hãng của Famor và đúng theo thời gian định kỳ thay thế được công bố bởi Famor. Nếu không đúng những điều kiện trên thì Lõi lọc, Màng lọc RO/NANO/UF chỉ bảo hành 30 ngày và block chỉ bảo hành 24 tháng lỗi kỹ thuật kể từ ngày mua hàng. |
– Bơm, adaptor 24V | 36 tháng phần lỗi kỹ thuật | |||
– Block (máy nén) | Vĩnh viễn | |||
Bộ điện phân của các máy lọc nước ion kiềm | 5 năm phần lỗi kỹ thuật | |||
2 |
Máy lọc nước bán công nghiệp | Tổng thể máy, tủ máy, linh kiện điện, lõi lọc, màng lọc, bộ đèn UV. | 12 tháng phần lỗi kỹ thuật | |
3 |
Máy lọc nước công nghiệp | Tổng thể máy, tủ máy, linh kiện điện, lõi lọc, màng lọc, bộ đèn UV lắp chung với máy cùng 1 thời điểm | 12 tháng phần lỗi kỹ thuật | |
4 |
Bộ lọc sinh hoạt 10inch/ 20inch/Hệ thống xử lý nước bằng cột Composite | Tổng thể hệ thống, lõi lọc thô, nguyên liệu lọc, màng lọc, cốc lọc. | 12 tháng phần lỗi kỹ thuật |
* Các linh kiện khác ngoài linh kiện máy lọc nước, xử lý nước đóng thùng sẵn: Không bảo hành
* Máy lọc nước gia đình các thương hiệu khác: Bảo hành 24 tháng phần điện lỗi kỹ thuật và 12 tháng phần điện nóng lạnh.
– Bảo hành lõi lọc, màng lọc, tủ máy, bộ đèn UV lắp chung với máy cùng 1 thời điểm: 30 ngày lỗi kỹ thuật
– Không bảo hành các linh kiện khác ngoài linh kiện máy lọc nước đóng thùng sẵn.
2.2. Máy làm mát không khí:
– Thương hiệu FAMOR, YASHIMA: Bảo hành 12 tháng phần điện lỗi kỹ thuật và 24 tháng motor quạt lỗi kỹ thuật, chi tiết :
Nhóm sản phẩm | Loại sản phẩm/Loại linh kiện mới theo máy | Thời hạn bảo hành tính theo ngày mua hàng/ngày kích hoạt bảo hành điện tử |
Máy làm mát không khí |
Motor quạt | 24 tháng |
Điều khiển, mạch điện tử, phím bấm, bơm nước, motor đảo chiều và các linh kiện điện khác | 12 tháng | |
Linh kiện tiêu hao, tấm làm mát coolingpad, chi tiết nhựa và vỏ bọc bên ngoài | Không bảo hành |
– Các thương hiệu khác: Bảo hành 12 tháng phần điện lỗi kỹ thuật.
2.3. Linh kiện mua rời tại công ty:
– Linh kiện điện máy làm mát: Bảo hành 01 tháng lỗi kỹ thuật.
– Linh kiện điện 24V và 36V, cốc lọc (gồm cốc 10inch, 20inch), Cột Composite, Cột inox, Phin lọc inox, Van tự động, bình áp, vòi RO, khóa vòi, nguyên bộ đèn UV đầy đủ: Bảo hành 06 tháng lỗi kỹ thuật.
– Đối với linh kiện các lõi lọc thô, màng lọc RO gia đình, màng lọc RO bán công nghiệp từ 100G đến 500G, lõi khoáng các loại, màng UF/Nano của máy lọc nước từ gia đình đến bán công nghiệp: bảo hành 30 ngày lỗi kỹ thuật do nhà sản xuất kể từ ngày bán hoặc hoàn thành lắp đặt.
– Bình nóng, bầu lạnh do Công ty lắp đặt bảo hành 30 ngày, trường hợp khách hàng tự lắp đặt sai sót, dẫn đến cháy mạch điện, hư hỏng linh kiện thì không bảo hành miễn phí.
– Không bảo hành màng lọc RO/ Nano/ UF công nghiệp, bóng đèn UV lẻ, nguồn đèn UV mua lẻ, co cút, dây RO…
– Không bảo hành các lõi lọc, màng lọc RO gia đình, màng lọc RO bán công nghiệp và công nghiệp khi nước cấp vào không đạt theo Quy chuẩn nước sinh hoạt QCVN 01-1:2018/BYT của Bộ Y Tế và nhiệt độ nước cấp đầu vào vượt quá 45oC.
III. Điều kiện bảo hành :
3.1. Điều kiện để được bảo hành sản phẩm miễn phí :
Sản phẩm được chấp nhận bảo hành khi đáp ứng các điều kiện dưới đây:
- Sản phẩm được sản xuất, gia công, lắp ráp, nhập khẩu mang thương hiệu FAMOR được phân phối bởi hệ thống phân phối và đại lý của FAMOR tại thị trường Việt Nam.
- Sản phẩm còn trong thời hạn bảo hànhtheo quy định.
- Sản phẩm đã được đăng kí bảo hành trên hệ thống thông tin kích hoạt bảo hành điện tử hoặc các phương thức xác nhận ngày mua hàng hợp lệ/Hóa đơn mua hàng trùng khớp tên model và số serial trên sản phẩm và phiếu bảo hành. Tem bảo hành còn nguyên vẹn, số máy còn nguyên dạng, không có dấu hiệu tẩy xóa, rách rời.
- Khách hàng cần xuất trình phiếu bảo hành (đối với sản phẩm áp dụng phiếu bảo hành giấy), hoặc sản phẩm đã được đăng ký bảo hành điện tử, hoặc hóa đơn mua hàng hợp lệ.
- Sản phẩm được sử dụng đúng mục đích, công năng và cách thức sử dụng đúng theo hướng dẫn của Nhà sản xuất.
- Những hư hỏng, lỗi sản phẩm được đánh giá, kết luận là do hư hỏng, lỗi linh kiện, lỗi kĩ thuật từ Nhà sản xuất được xác nhận bởi trung tâm bảo hành của Famor hoặc các đơn vị, trung tâm được Famor ủy quyền.
- Sản phẩm được lắp đặt đúng quy định của Công ty, quy chuẩn kỹ thuật và an toàn điện.
- Sản phẩm không thuộc các trường hợp quy định tại Mục 2của Quy định này.
- Điều kiện áp dụng bảo hành lõi lọc, màng lọc, block (máy nén): Nước sử dụng đầu vào phải đạt theo Quy chuẩn nước sinh hoạt QCVN 01-1:2018/BYT của Bộ Y Tế và nhiệt độ nước cấp đầu vào không vượt quá 45oC, thay thế lõi lọc, màng lọc RO, màng lọc UF/Nano chính hãng của Famor và đúng theo thời gian định kỳ thay thế được công bố bởi Famor.
3.2. Các trường hợp không được bảo hành hoặc được bảo hành tính phí:
- Sản phẩm hết thời hạn bảo hành.
- Các linh kiện tiêu hao như màng lọc, lõi lọc, linh kiện khác…
- Sản phẩm hỏng do lắp đặt, bảo quản, sử dụng sai mục đích hoặc không tuân theo các hướng dẫn đính sử dụng kèm theo sản phẩm.
- Sản phẩm hỏng do thiên tại, hỏa hoạn, lụt lội, sét đánh, hao mòn do môi trường gây ra…
- Sản phẩm bị hỏng do côn trùng xâm nhập (chuột, gián, kiến, mối…).
- Sản phẩm bị cong vênh, rạn nứt, bể vỡ, hỏng do rơi, đổ trong quá trình vận chuyển, sử dụng.
- Sản phẩm hỏng do nguồn điện không ổn định, dao động quá khả năng cho phép: 220V ± 10V, hoặc tự ý thay thế/thiết kế dây nguồn không phù hợp.
- Sản phẩm hỏng do tự ý sửa chữa, thay đổi cấu trúc sản phẩm mà không có sự cho phép hoặc giám sát bởi kĩ thuật viên của công ty.
- Sản phẩm không có tem niêm phong hoặc bị tẩy xóa, có dấu hiệu đã mở sản phẩm trong lần bảo hành đầu tiên.
- Bất cứ hư hỏng nào liên quan đến việc sử dụng linh phụ kiện không chính hãng Famor như lõi lọc, màng lọc…
- Rỉ sét, bạc màu tự nhiên, hao mòn tự nhiên của các linh kiện theo thời gian sử dụng.
- Bình bị hư hỏng do nguồn nước sử dụng không đảm bảo như : Nước nhiễm mặn, nhiễm đã vôi, nhiễm phèn, nước giếng khoan chưa qua xử lý hoặc xử lý chưa triệt để
- Sản phẩm lắp đặt tại vị trí không thể vào sửa chữa, không di chuyển được
IV. Phạm vi bảo hành sản phẩm:
4.1. Địa điểm bảo hành
– Đối với sản phẩm máy lọc nước, máy làm mát không khí và các sản phẩm khác bảo hành tại nhà trên toàn quốc như sau:
- Khách hàng mua lẻ trực tiếp tại hệ thống phân phối, đại lý của Famor được bảo hành tại nhà.
- Khách hàng phân phối/đại lý khác áp dụng bảo hành tại điểm bán hoặc gửi về Trung tâm bảo hành tại các Trung tâm Bảo hành ủy quyền của Famor.
4.2. Phạm vi sản phẩm bảo hành :
– Áp dụng cho toàn bộ sản phẩm được nhập khẩu, lắp ráp, sản xuất và phân phối chính thức bởi Famor tại thị trường Việt Nam.
Nha Trang, ngày 21 tháng 06 năm 2023 Giám đốc
Nguyễn Văn Minh |